Hướng dẫn lập biểu đồ nhân lực thi công (Mới nhất)

bieu do nhan luc 2

Biểu đồ nhân lực cho biết số lượng người cần thiết cho dự án theo tọa độ hiển thị thời gian. Biểu đồ cung cấp nhân lực là biểu đồ điều hòa. Biểu đồ này càng nhấp nhô chứng tỏ sự phân bố nguồn nhân lực không phù hợp. Bạn phải thích ứng với sự phân công lao động hợp lý.

Biểu đồ nhân lực là gì?

Biểu đồ nhân lực là biểu đồ thể hiện số lượng công nhân cần thiết cho mỗi đơn vị thời gian để thi công một công trình. Sau khi lập tiến độ thi công, hoàn thành công việc, xác định thời gian thực hiện công việc và tính toán số lượng công nhân cần sử dụng theo số lượng công việc phải thực hiện trong từng thời kỳ.

Biểu đồ sẽ giúp người quản lý kiểm soát được tiến độ công việc, tránh tình trạng quá tải và đảm bảo được chất lượng công việc. Biểu đồ nguồn nhân lực đơn giản, dễ quan sát và trình bày các thông tin cần thiết để hỗ trợ quản lý nguồn nhân lực hiệu quả.

bieu do nhan luc 1

Cách lập biểu đồ chuẩn nhất (bằng Execl)

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Microsoft Excel.

Bước 2: Chọn bảng dữ liệu để vẽ biểu đồ

Bước 3: Chọn chèn, trong thẻ Chèn bạn sẽ chọn nhóm Biểu đồ và chọn loại biểu đồ phù hợp với nhu cầu của mình

Bước 4: Bạn tiếp tục vẽ vị trí bất kỳ trong sheet

Bạn sẽ chọn tab Công cụ biểu đồ (tab này xuất hiện khi bạn bấm để chọn biểu đồ), chọn tab Thiết kế, sau đó chọn chức năng Chọn dữ liệu.

Nếu biểu đồ không chính xác hoặc nếu bạn cần sửa đổi dữ liệu được tải trong biểu đồ.

Bước 5: Trang trí bảng

Các biểu đồ được trang trí đẹp mắt cũng rất cần thiết để tăng hiệu quả, giúp theo dõi tiến độ công việc và nguồn nhân lực nhanh hơn và rõ ràng hơn.