TOP 25+ mẫu thiết kế nhà Đắk Lắk ĐẸP NHẤT được ưa chuộng 2024

Thiết kế nhà Đắk Lắk 4

Thiết kế nhà Đắk Lắk quan trọng nhất là sự phù hợp: với địa hình, thời tiết, xu hướng, nhu cầu và khả năng tài chính. Đó là lý do Phúc An Group chia sẻ bài viết này, hi vọng sẽ giúp bạn có được những quyết định đúng đắn khi xây nhà. Việc tham khảo nhiều mẫu thiết kế nhà ở khác nhau là cần thiết, tuy nhiên nó không phải là tất cả để tạo nên một công trình đẹp, mang dấu ấn riêng cho từng gia đình.

03 vấn đề cần được quan tâm khi thiết kế nhà Đắk Lắk

Nếu như trước đây, nhà sàn là kiểu nhà chính của Đắk Lắk thì ngày nay, kiểu nhà này vẫn còn nhưng được thay thế nhiều bằng các căn nhà hiện đại. Không khó để bắt gặp các căn nhà cấp 4, nhà cao tầng, nhà phố hay thậm chí là biệt thự xuất hiện tại mảnh đất này. Điều này cho thấy, kiến trúc nhà ở tại Đắk Lắk đã được thay đổi theo chiều hướng hiện đại và khang trang hơn.

Dẫu vậy, Đắk Lắk vẫn là mảnh đất cao nguyên với các đặc trưng về thời tiết, khí hậu và địa hình. Khi thiết kế hay xây nhà tại đây vẫn cần xem xét các yếu tố này để lựa chọn kiểu nhà phù hợp.

Địa hình quyết định thiết kế nhà Đắk Lắk

Thiết kế nhà Đắk Lắk 2

Đắk Lắk là vùng cao nguyên nằm ở vị trí trung tâm Tây Nguyên, sở hữu độ cao 400 – 800m so với mực nước biển. Địa hình dốc thoải, khá bằng phẳng, có xen kẽ với các đồng bằng ven các sông chính. Trong đó, Buôn Ma Thuột và vùng phụ cận có địa hình tương đối bằng phẳng. Còn các huyện Krông Na, Krông Nô và Ea Súp thì sở hữu địa hình vùng thấp trũng.

Tùy vào từng vị trí cụ thể và đặc điểm địa hình nơi đó mà sẽ quyết định thiết kế nhà ra sao. Đối với địa hình bằng phẳng thì việc chọn kiểu nhà và thi công đã trở nên quá đơn giản. Nhưng đối với những địa hình đồi dốc thì thiết kế nhà cần phải quan tâm đến móng và độ nghiêng để đảm bảo sự an toàn.

Thời tiết, khí hậu ảnh hưởng đến thiết kế nhà ở

Khí hậu Đắk Lắk được phân chia như sau: Vùng Tây Bắc nắng nóng, khô hanh; vùng phía Đông mát mẻ và ôn hòa. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10.

Đối với khu vực thời tiết ôn hòa thì mọi kiểu nhà đều phù hợp để xây dựng. Nhưng đối với khu vực nắng nóng, thiết kế nhà Đắk Lắk cần đảm bảo:

  • Hướng nhà phù hợp, tránh nóng.
  • Thiết kế nhà thông thoáng, thông gió.
  • Bố trí mặt bằng nhà xuyên suốt để lưu thông không khí.
  • Cần trồng nhiều cây xanh để làm mát không gian sống.

Ngoài ra, để thích nghi với mùa mưa, nhà ở Đắk Lắk cần được thiết kế mái chống thấm dột. Đồng thời, bố trí máng nước, ống thoát nước, hố ga thoát nước hợp lý để “sống chung” với mùa mưa một cách an toàn.

Thiết kế nhà Đắk Lắk 3

Thẩm mỹ & sự thay đổi trong kiến trúc nhà ở Đắk Lắk

Khi thiết kế nhà ở Đắk Lắk, cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ và nắm bắt xu hướng mới. Bên cạnh nhà cấp 4 hay nhà ống truyền thống, gia chủ có thể tham khảo thêm các kiểu nhà hiện đại như nhà mái thái, nhà phố, nhà cao tầng, biệt thự, nhà vườn,… Những kiểu nhà này vừa có tính độc đáo, hữu dụng, lại vừa đem đến tính thẩm mỹ và độc đáo.

Thiết kế nhà ở Đắk Lắk có thật sự cần thiết hay không?

Thực ra mà nói, gia chủ hoàn toàn có thể không cần thuê đơn vị thiết kế mà vẫn có bản vẽ nhà thông qua việc tìm kiếm trên internet. Tuy nhiên điều này không được khuyến khích, bởi sự sao chép trong xây dựng là KHÔNG PHÙ HỢP (với diện tích, với tài chính và với phong thủy). Từ sự không phù hợp này mà sẽ dẫn đến hàng loạt các hệ lụy về sau khiến gia chủ khó có được căn nhà như mơ ước.

Thiết kế nhà ở chính là những bản vẽ thể hiện hình dạng, cấu tạo, kích thước của ngôi nhà; đồng thời thể hiện sự bố trí và sắp đặt của các không gian như: kiến trúc, kết cấu, hệ thống điện – nước – chiếu sáng – thông gió,… Thông qua việc thiết kế này, gia chủ và cả đơn vị xây dựng sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về căn nhà dù nó chưa được xây dựng.

  • Đối với gia chủ: Sẽ biết được điều gì chưa ưng ý để sửa chữa cho đến khi hài lòng, tránh ngôi nhà xây xong không đáp ứng được nhu cầu, mong muốn. Bản vẽ còn giúp cho gia chủ dự trù chi phí gần như chính xác, giúp việc chuẩn bị tài chính và vật tư được tốt nhất, tránh phát sinh và lãng phí khi xây nhà.
  • Đối với đơn vị xây dựng: Bản thiết kế nhà ở giống như là sự mô tả chi tiết những mong muốn của gia chủ giúp người thi công có thể hiểu được và thực hiện chính xác. Việc này đảm bảo sự thống nhất từ đầu đến cuối dù việc xây nhà có sự tham gia của nhiều người, nhiều bộ phận và đơn vị khác nhau.

Thiết kế bản vẽ sẽ bao gồm 4 yếu tố: bản vẽ kiến trúc, bản vẽ kết cấu, bản vẽ điện nước và bản vẽ nội thất. Bản vẽ cần được thiết kế bởi kiến trúc sư có chuyên môn, kinh nghiệm để có thể đáp ứng được các tiêu chí: tiện dụng, bền vững, thẩm mỹ và kinh tế.

Chi phí thiết kế nhà sẽ chiếm 10% tổng chi phí xây dựng. Dẫu vậy, đó là sự đầu tư hợp lý bởi bản vẽ chuyên nghiệp chính là sự khởi đầu tốt đẹp cho việc thi công công trình gặp nhiều thuận lợi.

Báo giá thiết kế nhà Đắk Lắk mới nhất 2024

Giá thiết kế nhà Đắk Lắk sẽ được tính theo công thức:

Chi phí thiết kế = Giá thiết kế (tính theo m2) x Diện tích

Diện tích tính chi phí chính là tổng diện tích xây nhà (gồm diện tích sàn + mái + móng + sân +…). Còn giá thiết kế sẽ tùy thuộc vào kiểu nhà, phong cách, diện tích mà được quy định bằng những con số nhất định, tính theo m2.

Bảng giá thiết kế nhà Đắk Lắk chi tiết

Đối với nhà cấp 4:

Diện tích nhà cấp 4

Đơn giá

Dưới 120m2

16.000.000 đồng/1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Từ 120 – 150m2

18.000.000 đồng/1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Từ 150 – 200m2

20.000.000 đồng/1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Trên 200m2

100.000 đồng/m2

Đối với nhà phố:

Kiểu nhà

Phong cách hiện đại Phong cách cổ điển

Phong cách tân cổ điển

Nhà phố chưa có 3D nội thất

120.000 – 140.000 đồng/m2

150.000 – 180.000 đồng/m2

140.000 – 160.000 đồng/m2

Nhà phố đã có 3D nội thất

150.000 – 200.000 đồng/m2

180.000 – 200.000 đồng/m2

150.000 – 180.000 đồng/m2

Đối với nhà vườn, biệt thự:

Kiểu thiết kế

Nhà vườn

Biệt thự

Gồm thiết kế kiến trúc + 3D, không có thiết kế nội thất

200.000 – 220.000 đồng/m2

220.000 – 250.000 đồng/m2

Gồm đầy đủ thiết kế kiến trúc + nội thất

220.000 – 250.000 đồng/m2

270.000 – 290.000 đồng/m2

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế nhà

Giá thiết kế nhà ở Đắk Lắk sẽ được quyết định, chi phối bởi các yếu tố sau:

  • Phong cách kiến trúc: Từng phong cách sẽ có những kiểu phối cảnh và chi tiết đặc thù, đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và công sức khác nhau. Do vậy, chi phí sẽ có sự khác nhau sao cho phù hợp. Thông thường, phong cách cổ điển và tân cổ điển sẽ có chi phí cao hơn phong cách hiện đại.
  • Quy mô xây dựng: Nhà được xây dựng nhiều tầng và tổng diện tích xây dựng lớn thì chi phí thiết kế cũng sẽ cao hơn những kiểu nhà đơn giản, ít tầng hay diện tích xây dựng nhỏ.
  • Đơn vị thiết kế: Đơn vị thiết kế uy tín và có kinh nghiệm sẽ thiết kế nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nhờ vậy mà tiết kiệm chi phí cho thiết kế. Hơn nữa, đơn vị thiết kế chuyên nghiệp còn tạo ra những bản thiết kế hoàn hảo đáp ứng được mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Bộ sưu tập mẫu thiết kế nhà đẹp Đắk Lắk HOT nhất

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở Đắk Lắk

Nhà cấp 4 là kiểu nhà đơn giản, phổ biến nhất ở Việt Nam. Tại Đắk Lắk, kiểu nhà này vẫn được ưa chuộng vì thi công đơn giản, tiết kiệm chi phí. Nếu gia chủ muốn xây nhà kiểu này thì có thể tham khảo nhiều mẫu độc đáo khác nhau như nhà cấp 4 chữ L, nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 có gác lửng,…

Mẫu nhà đẹp:

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở Đắk Lắk 1 Thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở Đắk Lắk 2 Thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở Đắk Lắk 3 Thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở Đắk Lắk 4

Mẫu bản vẽ tham khảo:

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở Đắk Lắk 5 Thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở Đắk Lắk 6 Thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở Đắk Lắk 7

Thiết kế nhà phố/nhà ống đẹp ở Đắk Lắk

Nhà phố/nhà ống có kết cấu khá giống nhau, đó là có mặt tiền hẹp và chiều rộng dài. Nhà phù hợp với những mảnh đất hình chữ nhật, hoặc thuộc các khu vực dân cư đông đúc. Nhà thường được xây cao tầng để mở rộng diện tích và tạo sự thông thoáng. Có nhiều mẫu thiết kế nhà phố/nhà ống đẹp ở Đắk Lắk mà gia chủ có thể tham khảo và áp dụng.

Mẫu nhà đẹp:

Thiết kế nhà phố/nhà ống đẹp ở Đắk Lắk 1 Thiết kế nhà phố/nhà ống đẹp ở Đắk Lắk 2 Thiết kế nhà phố/nhà ống đẹp ở Đắk Lắk 3 Thiết kế nhà phố/nhà ống đẹp ở Đắk Lắk 4

Mẫu bản vẽ tham khảo:

Thiết kế nhà phố/nhà ống đẹp ở Đắk Lắk 5 Thiết kế nhà phố/nhà ống đẹp ở Đắk Lắk 6 Thiết kế nhà phố/nhà ống đẹp ở Đắk Lắk 7

Thiết kế biệt thự đẹp ở Đắk Lắk

Sự khởi sắc của kinh tế và đời sống nhân dân được nâng cao đã giúp cho Đắk Lắk ngày càng có nhiều công trình biệt thự. Đặc biệt, với xu hướng “bỏ phố về quê” hay tìm kiếm “ngôi nhà thứ 2” cũng đã giúp cho kiểu nhà này ngày càng trở nên phổ biến. Biệt thự đặc biệt phù hợp với những nơi có diện tích rộng như ở Đắk Lắk, kết hợp với không gian và thời tiết đây đích thị là kiểu nhà phù hợp để xây dựng.

Mẫu nhà đẹp:

Thiết kế biệt thự đẹp ở Đắk Lắk 1 Thiết kế biệt thự đẹp ở Đắk Lắk 2 Thiết kế biệt thự đẹp ở Đắk Lắk 3 Thiết kế biệt thự đẹp ở Đắk Lắk 4

Mẫu bản vẽ tham khảo:

Thiết kế biệt thự đẹp ở Đắk Lắk 5 Thiết kế biệt thự đẹp ở Đắk Lắk 7

Thiết kế nhà vườn đẹp ở Đắk Lắk

Trong 5 năm trở lại đây, nhà vườn là kiểu nhà được yêu thích trên cả nước, không riêng gì Đắk Lắk. Nhà vườn với đặc điểm nổi bật là không gian sân vườn rộng rãi, được bố trí xanh – sạch – đẹp. Những gia chủ sở hữu diện tích đất rộng hoàn toàn có thể cân nhắc mẫu thiết kế này.

Mẫu nhà đẹp:

Thiết kế nhà vườn đẹp ở Đắk Lắk 1 Thiết kế nhà vườn đẹp ở Đắk Lắk 2 Thiết kế nhà vườn đẹp ở Đắk Lắk 3 Thiết kế nhà vườn đẹp ở Đắk Lắk 4

Mẫu bản vẽ tham khảo:

Thiết kế nhà vườn đẹp ở Đắk Lắk 5 Thiết kế nhà vườn đẹp ở Đắk Lắk 6 Thiết kế nhà vườn đẹp ở Đắk Lắk 7

Đơn vị thiết kế, thi công nhà đẹp ở Đắk Lắk UY TÍN số 1

Công ty xây dựng Phúc An có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà ở tại Đắk Lắk. Chúng tôi đã từng thiết kế, thi công cho hàng nghìn khách hàng ở khắp các tỉnh thành thuộc Tây Nguyên và khu vực Đông Nam bộ.

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư giỏi, là những cử nhân tốt nghiệp chính quy từ các trường đứng TOP, có nhiều năm kinh nghiệm,… Phúc An tự tin đi đầu trong lĩnh vực thiết kế nhà ở. Hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế bản vẽ, chúng tôi đầu tư vào đây không chỉ là chuyên môn mà còn là tâm huyết với tất cả sự tỉ mỉ, tận tâm.

Với thiết kế bản vẽ nhà ở Đắk Lắk, chúng tôi cam kết:

  • Khác biệt: Mỗi bản vẽ được tạo ra cho một khách hàng, đảm bảo sự độc đáo và mới lạ, phù hợp với diện tích thực tế, không gian xây dựng, nhu cầu và tài chính của gia chủ.
  • Am hiểu: Chúng tôi am hiểu mảnh đất Đắk Lắk cũng như am hiểu nhu cầu, thị hiếu của người dân nơi đây. Từ sự am hiểu này, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế những căn nhà hợp thời, hợp hướng. Và đương nhiên sẽ có sự hòa hợp đối với nhu cầu và tài chính của bạn.
  • Chi tiết & chính xác: Bản vẽ của Phúc An đảm bảo thiết kế chính xác đến từng chi tiết, được thực hiện bởi đội ngũ kiến trúc sư giàu chuyên môn, nhiều kinh nghiệm.
  • Chất lượng: Bản vẽ cũng chính là giải pháp của Phúc An dành cho khách hàng, đảm bảo không gian sống, kết cấu bền vững, tính thẩm mỹ mà vẫn tiết kiệm chi phí cho gia chủ.
  • Tận tâm: Khi thiết kế bản vẽ, ngoài lắng nghe và hiện thực hóa mong muốn của gia chủ, chúng tôi với kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ đưa ra các góp ý, tư vấn giúp gia chủ dễ dàng đưa ra quyết định, lựa chọn. Bản vẽ sau khi hoàn thành sẽ được đưa cho gia chủ duyệt, chỉnh sửa nếu có cho đến khi gia chủ ưng ý.
  • Giá cả phải chăng: Chi phí cho hạng mục thiết kế nhà ở Phúc An dao động trong khoảng 100.000 – 290.000 đồng/m2 tùy thuộc vào kiểu công trình, phong cách, kiến trúc,… Cam kết giá cả phù hợp trên thị trường, tương xứng với chất lượng của bản vẽ. Đặc biệt, nếu sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói của Phúc An thì khách hàng sẽ được thiết kế bản vẽ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

>>> Gợi ý xem thêm: Xây nhà trọn gói Buôn Ma Thuột: Giá & 5+ điều cần biết (2024)

Thiết kế nhà Đắk Lắk 1

Thiết kế nhà Đắk Lắk không thể nào thiếu sự đồng hành của các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Hãy để Phúc An trở thành người tư vấn và hiện thực hóa những mong muốn của bạn về tổ ấm trong tương lai! Đừng ngại ngần cho chúng tôi biết nhu cầu và khả năng tài chính của bạn, chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp thiết kế nhà sao cho phù hợp nhất.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG PHÚC AN

Hotline: 0947.005.617