Xây nhà Bảo Lộc: Giá, mẫu nhà & TOP 07 công ty uy tín

Xây nhà Bảo Lộc 3

Xây nhà Bảo Lộc, vấn đề chi phí được các gia chủ quan tâm hàng đầu: Xây nhà hết bao nhiêu tiền? Và làm thế nào để tiết kiệm chi phí? Nếu anh/chị cùng có chung thắc mắc này, hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

Phát sinh trong xây dựng là điều khó tránh được, nhất là đối với những người không có kinh nghiệm và chuyên môn. Số tiền dùng để xây nhà có thể là tài sản tích góp cả đời, thậm chí còn vay mượn thêm. Vậy làm sao để xây nhà như ý trong khoảng tài chính cho phép?

Xây nhà Bảo Lộc 1

Xây nhà Bảo Lộc hết bao nhiêu tiền?

Công thức tính chi phí xây nhà tại Bảo Lộc

Cũng như chi phí xây nhà ở Đà Lạt, chi phí xây nhà Bảo Lộc sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trước mắt đó là hình thức xây dựng: tự túc hay trọn gói.

– Đối với xây nhà tự túc: là hình thức xây dựng gia chủ phải lo tất tần tật mọi thứ liên quan đến xây nhà, tự mua vật tư và thuê thợ thi công.

Chi phí = Tiền thiết kế + Tiền vật tư + (Tiền thợ x Diện tích) + Tiền khác

Trong đó:

  • Tiền thiết kế: Không bắt buộc nhưng nên có. Sở hữu bản thiết kế riêng giúp gia chủ xây nhà phù hợp với diện tích, nhu cầu và tài chính. Sự sao chép nếu không phù hợp có thể sẽ khiến gia chủ gặp rắc rối khi thi công, ảnh hưởng đến tiến độ và chi phí. Tiền thiết kế thường chiếm khoảng 5 – 10% tổng chi phí.
  • Tiền vật tư: Tùy thuộc vào loại vật tư, số lượng mua mà giá cả là những con số khác nhau. Số tiền này thường chiếm đến 60% tổng chi phí xây dựng. Trong đó, vật tư dùng cho phần thô chiếm khoảng 25% và vật tư dành cho hoàn thiện là 35%.
  • Tiền thợ: Thường được tính theo m2 và giá cả thay đổi liên tục tùy thời điểm và địa điểm thi công. Tiền công thợ sẽ chiếm khoảng 20 – 25% tổng chi phí xây nhà.
  • Diện tích: Là diện tích xây dựng ngôi nhà (không phải diện tích sở hữu), được tính bằng diện tích của các hạng mục cộng lại, gồm: Diện tích móng + Diện tích mái + Diện tích sàn + Diện tích sân + Diện tích khác.
  • Tiền khác: Là khoản tiền dùng để xin giấy phép xây dựng, làm thủ tục hoàn công, xử lý mặt bằng, chi phí phát sinh,… sẽ dao động trong khoảng từ 2 – 5% hoặc hơn tùy vào từng trường hợp.

– Đối với xây nhà trọn gói: là hình thức xây dựng gia chủ sẽ giao toàn bộ mọi việc cho bên nhà thầu, từ vấn đề pháp lý cho đến thi công, hoàn thiện ngôi nhà.

Chi phí = Đơn giá x Diện tích

Trong đó:

  • Đơn giá: Là mức giá trọn gói bao gồm tiền thiết kế + tiền vật liệu + tiền công thợ + tiền giám sát + tiền xin giấy phép + tiền khác.
  • Diện tích: tương tự như diện tích của công thức tính chi phí xây nhà tự túc.

Dựa vào hai công thức tính chi phí nói trên có thể thấy hình thức xây nhà trọn gói giúp gia chủ dễ dàng dự toán chi phí hơn. Chỉ cần tính được diện tích xây dựng thì gia chủ sẽ biết được xây nhà Bảo Lộc hết bao nhiêu tiền.

Cách tính diện tích xây dựng (dùng trong công thức tính chi phí):

Diện tích xây dựng = Diện tích sàn + Diện tích móng + Diện tích mái + Diện tích sân + Diện tích khác

Diện tích sàn Phần có mái che phía trên: Tính 100% diện tích.

Phần không có mái che nhưng lát gạch nền: Tính 50% diện tích.

Diện tích móng Móng đơn: Tính 30% diện tích.

Móng băng: Tính 50% diện tích.

Móng bè: Tính 100% diện tích.

Diện tích mái Mái tôn: Tính 30% diện tích.

Mái bê tông cốt thép: Không lát gạch tính 50% diện tích, có lát gạch tính 60% diện tích.

Mái ngói vì kèo sắt: Tính 70% diện tích.

Mái ngói bê tông cốt thép: Tính 100% diện tích.

Diện tích sân (có đổ cột, đà kiềng, xây tường rào, lát gạch nền) Dưới 20m2: Tính 100% diện tích.

Dưới 40m2: Tính 70% diện tích.

Trên 40m2: Tính 50% diện tích.

Diện tích khác Ô trống trong nhà: Tính 50 – 100% diện tích.

Tầng hầm: Tính 135 – 180% diện tích.

Cầu thang: Tính 100% diện tích.

Bảng giá xây nhà Bảo Lộc mới nhất

Dựa vào công thức tính chi phí nói trên có thể thấy số tiền dùng để xây nhà đối với từng gia đình là không giống nhau. Cho dù nhà được xây giống nhau về diện tích, cùng thời điểm, cùng hình thức và có cùng đơn vị thi công. Giải thích cho sự khác nhau này, bài viết sẽ đề cập chi tiết ở mục Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà Bảo Lộc. Còn tại đây sẽ là bảng giá xây nhà Bảo Lộc mới nhất để anh/chị tham khảo và có cơ sở so sánh, dự toán.

– Bảng giá xây nhà tự túc tham khảo:

Tiền thiết kế: 100.000 – 290.000 đồng/m2.
Tiền xin giấy phép xây nhà: 5.000.000 – 14.000.000 đồng.
Tiền thuê giám sát, quản lý: 10.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng.
Tiền mua vật tư xây nhà: Chiếm 60% tổng chi phí xây nhà.
Tiền thuê thợ thi công: 1.200.000 – 1.600.000 đồng/m2.
Tiền phát sinh: Chiếm khoảng 2 – 5% tổng chi phí xây nhà.

– Bảng giá xây nhà trọn gói tham khảo:

Theo kiểu nhà:
Nhà cấp 4: 4.100.000 – 4.900.000 đồng/m2
Nhà phố: 5.300.000 – 5.900.000 đồng/m2
Biệt thự: 5.500.000 – 5.900.000 đồng/m2
Theo phong cách:
Nhà hiện đại: 4.000.000 – 5.500.000 đồng/m2
Nhà tân cổ điển: 5.500.000 – 7.000.000 đồng/m2
Nhà cổ điển: 7.000.000 – 9.000.0000 đồng/m2
Theo gói vật liệu sử dụng:
Gói vật liệu trung bình: 4.000.000 – 5.000.000 đồng/m2
Gói vật liệu khá: 6.000.000 – 7.000.000 đồng/m2
Gói vật liệu cao cấp: Từ 8.000.000 đồng/m2.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà Bảo Lộc

  • Đặc điểm & quy mô công trình, gồm: Diện tích xây dựng, kiểu nhà, phong cách ngôi nhà, vật liệu sử dụng, số phòng, số tầng,…
  • Địa điểm thi công: Dễ hay khó tiếp cận, mặt tiền hay trong hẻm, mặt bằng thi công rộng rãi hay chật, không gian thi công có thoải mái hay không,…
  • Yếu tố tự nhiên của khu đất: Nhà được xây dựng trên nền đất tốt hay yếu, nếu đất yếu sẽ phải gia cố móng và tốn thêm chi phí. Các yếu tố khác như nước, không khí, khí hậu có thuận lợi để thi công hay không.
  • Vật liệu sử dụng: Chiếm 60% tổng chi phí. Cần cân nhắc tài chính để lựa chọn loại vật liệu “vừa túi tiền”.
  • Đơn vị thiết kế & thi công: Một đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp sẽ có các phương án giúp bạn tiết kiệm và tối ưu chi phí.

03 cách tiết kiệm chi phí khi xây nhà Bảo Lộc

Chọn thiết kế nhà ở đơn giản

Nhà ở càng đơn giản thì chi phí cho vật liệu, thi công sẽ thấp hơn, từ đó kéo theo chi phí xây dựng thấp. Tùy khả năng tài chính mà anh/chị chọn thiết kế nhà đơn giản như: nhà cấp 4, nhà ống, nhà cao tầng,… theo phong cách hiện đại, đơn giản.

Xây nhà Bảo Lộc 2

Chọn hình thức xây dựng phù hợp

Không phải tự mua vật liệu rồi thuê nhân công hay dùng dịch vụ trọn gói sẽ tiết kiệm, mà quan trọng là sự phù hợp.

Nếu anh/chị có kinh nghiệm, chuyên môn thì có thể tự mua vật liệu rồi thuê thợ xây dựng thì sẽ tiết kiệm hơn sử dụng dịch vụ trọn gói. Và ngược lại, dùng dịch vụ trọn gói sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và không phát sinh chi phí.

Chọn công ty xây dựng uy tín

Xây nhà ở Tây Nguyên nói chung và xây nhà Bảo Lộc nói riêng, nên chọn công ty chuyên xây dựng tại đây. Vì đặc điểm địa hình, khí hậu nơi đây rất đặc trưng, đòi hỏi thợ xây dựng phải có sự am hiểu sâu sắc để tạo nên những căn nhà phù hợp.

Thêm nữa, chịn công ty xây dựng uy tín sẽ tư vấn giúp anh/chị căn nhà vừa vặn với tài chính, hạn chế phát sinh, sử dụng nguyên vật liệu chất lượng. Đồng thời, có các giải pháp giúp anh/chị tiết kiệm và cân đối chi phí khi xây nhà.

Có nên xây nhà trọn gói ở Bảo Lộc?

Sự nở rộ của hình thức xây nhà trọn gói Lâm Đồng đã giúp cho người dân Bảo Lộc có thêm sự lựa chọn mới khi xây nhà. Bên cạnh hình thức xây dựng truyền thống (tự túc), gia chủ có thể thuê đơn vị xây nhà trọn gói để được hỗ trợ từ A – Z.

Xây nhà trọn gói bao gồm những gì?

Xây nhà trọn gói là dịch vụ bao gồm những hạng mục công việc sau đây:

Xin giấy phép xây dựng: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gồm: Đơn xin cấp giấy phép, bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bản thiết kế sơ bộ, giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hành nghề của công ty thiết kế, cam kết công trình liền kề,…
Thiết kế bản vẽ: Bản vẽ phối cảnh, bản vẽ kiến trúc, bản vẽ kết cấu, bản vẽ hệ thống điện, bản vẽ hệ thống nước,…
Dự toán chi phí: Báo giá dịch vụ xây nhà theo từng gói vật liệu đã chọn.

Dự toán chi phí xây nhà chi tiết phần thô, phần hoàn thiện.

Thi công xây nhà: Thi công phần thô: giải phóng mặt bằng; thi công móng, sàn, đà, kiềng, tự hoại, hố ga, bề nước ngầm; thi công hệ thống thoát nước thải; thi công cột, tấm sàn, dầm, đà, lanh tô, mái bê tông; thi công cầu thang nếu có; xây tô tường; lắp đặt hệ thống dây điện âm và hệ thống cấp thoát nước âm tường;…

Thi công hoàn thiện: chống thấm; lát gạch sàn, ốp tường, gạch trang trí, ốp đá; làm trần; lắp đặt cửa sổ, lan can cầu thang; sơn toàn bộ ngôi nhà; lắp đặt thiết bị vệ sinh; lắp đặt hệ thống dây ngầm và đèn chiếu sáng

Hoàn công: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để làm thủ tục hoàn công cho gia chủ: giấy phép xây dựng, hợp đồng xây dựng, báo cáo kết quả khảo sát xây dựng, hồ sơ thiết kế bản vẽ, bản vẽ hoàn công,…
Bảo hành: Nhà ở sau khi hoàn thành sẽ được bảo hành, bảo trì theo thỏa thuận đã được ghi trong hợp đồng. Tùy từng nhà thầu mà thời gian bảo hành có thể từ vài tháng đến vài năm cho từng hạng mục cụ thể.

Ưu điểm của xây nhà trọn gói

  • Tiết kiệm chi phí thiết kế: Khi sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói, bản vẽ thiết kế (giá trên thị trường là 100.000 – 290.000 đồng/m2) sẽ được tính giá ưu đãi, thậm chí là giảm 100%. Như vậy, gia chủ đã có thể tiết kiệm được từ 5 – 10% tổng chi phí xây nhà so với hình thức xây dựng truyền thống.
  • Tiết kiệm chi phí vật liệu: Nếu tự mua, gia chủ sẽ không nắm được giá vật liệu trên thị trường, không kiểm soát được chất lượng vật tư, phải mua với giá cao hơn vì là khách lẻ. Còn nhà thầu thường xuyên mua vật liệu sẽ mua được giá tốt hơn, có kinh nghiệm lựa chọn loại vật liệu phù hợp với công trình, biết cách kết hợp vật liệu để tiết kiệm chi phí.
  • Tiết kiệm thời gian: Nhà thầu với kinh nghiệm xây dựng sẽ có quy trình xây dựng bài bản giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo tiến độ thi công. Trong khi đó, nếu gia chủ không có kinh nghiệm và chuyên môn thì sẽ khiến việc xây nhà kéo dài thời gian, từ đó tốn kém chi phí. Giao toàn bộ ngôi nhà cho đơn vị xây dựng trọn gói sẽ giúp gia chủ có thời gian để làm những công việc khác phù hợp hơn.
  • Được bảo đảm & chịu trách nhiệm về thi công: Khi sử dụng dịch vụ xây nhà Bảo Lộc trọn gói, gia chủ sẽ không còn lo lắng về các vấn đề như an toàn lao động cho công nhân, xây nhà theo quy định của pháp luật,… Hơn nữa, để hoàn thiện một ngôi nhà cần có nhiều tổ đội công nhân riêng biệt (tổ sơn, tổ xây, tổ điện nước, tổ hàn, tổ lắp đặt,…), gia chủ không cần phải thuê từng đội mà sẽ có toàn bộ ở đơn vị xây nhà trọn gói.
  • Được hỗ trợ pháp lý toàn diện: Với dịch vụ xây nhà trọn gói, nhà thầu sẽ đứng ra lo toàn bộ vấn đề pháp lý cho căn nhà như giấy phép xây dựng, hoàn công, đón đoàn thanh tra xây dựng,…

Xây nhà Bảo Lộc 3

Giải đáp thắc mắc về xây nhà trọn gói Bảo Lộc

Xây nhà trọn gói bao gồm nội thất chưa?

Xây nhà trọn gói chưa bao gồm nội thất. Lý do là mỗi trường hợp sẽ có những nhu cầu khác nhau về sử dụng nội thất. Đồng thời, mức độ đầu tư của mỗi gia chủ về nội thất là không giống nhau.

Thời gian xây nhà trọn gói mất bao lâu?

Tùy vào diện tích xây dựng và kiểu nhà mà thời gian xây nhà trọn gói có thể dao động từ 3 – 6 – 12 tháng. Chắc chắn thời gian xây dựng sẽ ngắn hơn so với hình thức xây nhà truyền thống.

Chi phí xây nhà trọn gói có phát sinh không?

Thông thường chi phí xây nhà trọn gói sẽ không phát sinh, trừ khi gia chủ có các yêu cầu khác khác với những gì đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Có nên giao toàn bộ công việc cho đơn vị xây dựng?

Chọn được đơn vị uy tín, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm giao phó toàn bộ công việc cho bên đơn vị xây dựng và chờ đợi ngày bàn giao nhà.

Công ty xây nhà Bảo Lộc nào uy tín nên chọn?

Top 07 công ty xây nhà ở Bảo Lộc uy tín nhất

  1. Công ty CP Tập đoàn Kiến trúc & Xây dựng Phúc An
  • Địa chỉ: B10 – Da Naur villas & homestay, Đức Giang 1, Lộc Đức, Bảo Lâm
  • Hotline: 0947.005.617 (Tư vấn 24/7)
  1. Công ty Phạm Gia Phát
  • Địa chỉ: 216 Nguyễn Văn Cừ, Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng.
  1. Công ty Cổ phần Haven
  • Địa chỉ: 25/1 Chi Lăng, phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng.
  1. Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Kiến Tạo Mới
  • Địa chỉ: Đường Hồ Tùng Mậu, phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng.
  1. Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sông Hồng
  • Địa chỉ: 23 Ký Con, phường 2, Bảo Lộc, Lâm Đồng.
  1. Công ty Xây dựng ST Decor
  • Địa chỉ: Hoàng Văn Thụ, phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng.
  1. Công ty TNHH Hà Phát Thịnh
  • Địa chỉ: Nguyễn Khuyến, phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng.

>>> Tham khảo thêm: Danh sách các công ty xây dựng Đà Lạt uy tín

Tiêu chí đánh giá, lựa chọn công ty xây dựng

Khi tìm kiếm đơn vị xây nhà Bảo Lộc, anh/chị sẽ nhận về danh sách rất nhiều các công ty khác nhau. Có những công ty có trụ sở/chi nhánh ở Bảo Lộc, nhưng cũng có công ty có trụ sở/chi nhánh ở khu vực lân cận có cung cấp dịch vụ tại đây. Điều này không quan trọng, mà quan trọng là công ty được chọn phải đáp ứng được các tiêu chí dưới đây:

  • Có kinh nghiệm xây nhà lâu năm, đặc biệt ở khu vực Bảo Lộc: Ngoài số năm thành lập, anh/chị cần đánh giá dựa trên các dự án công ty đã thực hiện.
  • Có sự chuyên nghiệp trong tư vấn, thiết kế & thi công: Điều này được thể hiện ở cam kết trong hợp đồng về các công việc thực hiện, về tiến độ hoàn thành, về tiến độ báo cáo,…
  • Có báo giá rõ ràng, hợp lý so với thị trường: Nói về giá cả, anh/chị khoan hãy quan tâm đến đắt – rẻ, hãy chú ý đến sự rõ ràng trong báo giá. Giá cần được báo chi tiết từng hạng mục để khách hàng nắm rõ.
  • Có sự uy tín trong ngành xây dựng: Anh/chị có thể tìm hiểu thông tin của công ty trên internet, qua website, diễn đàn, mạng xã hội,… Hoặc tìm hiểu từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ xây nhà của công ty.

Phúc An – công ty xây nhà chuyên nghiệp tại Bảo Lộc

Phúc An là ai?

Phúc An tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Tập đoàn Kiến trúc & Xây dựng Phúc An. Đại diện công ty là ông Nguyễn Quang Vũ – người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Công ty hiện đang hoạt động tại Bảo Lộc, Đà Lạt, Bảo Lâm,… thuộc tỉnh Lâm Đồng, và các tỉnh thành khác như: Tp. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu,…

Phúc An hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công các công trình: nhà phố, biệt thự, nhà hàng, quán cafe, khu đô thị, khu nghỉ dưỡng,… Ngoài ra, công ty còn cung cấp dịch vụ cải tạo, sửa chữa nhà ở và tư vẫn phong thủy.

>>> Xem năng lực của Phúc An thông qua các dự án công ty đã thực hiện.

Xây nhà Bảo Lộc 4

Tại sao nên chọn Phúc An?

  • Kinh nghiệm: Phúc An với hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và gắn bó với Bảo Lộc, có sự am hiểu sâu sắc về mảnh đất này để đem đến các giải pháp xây dựng phù hợp.
  • Uy tín: Phúc An có hợp đồng minh bạch, rõ ràng các điều khoản, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.
  • Chất lượng: Đối với công trình do Phúc An xây dựng, chúng tôi bảo hành từ 1 – 3 năm tùy hạng mục và bảo trì, sửa chữa trọn đời.
  • Ưu đãi: Sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói tại Phúc An, khách hàng sẽ được miến phí thiết kế bản vẽ, xin giấy phép và làm thủ tục hoàn công.
  • Hiệu quả: Nhà ở được xây dựng bởi Phúc An luôn đảm bảo các yếu tố: Thẩm mĩ – Bền bỉ – Hợp phong thủy.

Bảng giá xây nhà Bảo Lộc tại Phúc An

Giá xây thô: 2.950.000 đồng/m2
Giá xây nhà trọn gói ở Bảo Lộc: Từ 5.200.000 đồng/m2

Các loại vật liệu Phúc An sử dụng

Để đem đến cho công trình độ bền, tính thẩm mỹ và chất lượng hoàn hảo, Phúc An sử dụng các loại vật liệu sau đây:

Kết cấu bê tông cốt thép: M250
Sắt thép: Việt Nhật, Hòa Phát
Xi măng: Insee, Hà Tiên, Cẩm Phả
Gạch: Tuynel Bình Thuận, gạch 6 lỗ Bảo Lộc
Gạch ốp lát: Gạch Viglacera, Taicera, Đồng Tâm hoặc tương đương
Phụ gia chống thấm: Kova, Sika latex
Sơn nước: Maxilite, Jotun, Dulux hoặc tương đương
Matit: Việt Mỹ, Jotun
Sơn dầu: Expo, Bạch Tuyết
Thiết bị điện: Sino, Panasonic, Philips hoặc tương đương
Thiết bị vệ sinh: INAX, TOTO hoặc tương đương

Xây nhà Bảo Lộc như thế nào đẹp nhất?

Ở Bảo Lộc hiện nay, mẫu nhà vườn và biệt thự đang được ưa chuộng. Đặc điểm chung của các kiểu nhà ở Bảo Lộc chính là thiết kế rộng rãi, có phần sân vườn thoáng mát. Ngoài ra, ở các tuyến đường lớn thì nhà phố vẫn là kiểu nhà chiếm ưu thế. Nếu có ý định xây nhà tại cao nguyên xinh đẹp này, dưới đây là một số mẫu nhà đẹp để anh/chị tham khảo và có thêm ý tưởng về căn nhà tương lai của mình.

mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 8 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 9 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 10 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 11 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 12 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 13 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 14 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 16 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 7 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 5 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 6 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 3 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 4 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 2 mẫu nhà đẹp ở Bảo Lộc 1

Những mẫu nhà nói trên anh/chị chỉ nên tham khảo chứ không nên “sao chép”. Cần xây nhà Bảo Lộc hay tư vấn về mẫu nhà phù hợp, hãy liên hệ ngay với Phúc An! Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được kiểu nhà mang dấu ấn riêng và có sự phù hợp với diện tích, nhu cầu và khả năng tài chính.

Hotline: 0947.005.617 (Tư vấn 24/7)