Xây nhà Đà Lạt hết bao nhiêu tiền? 05 cách tiết kiệm chi phí

Xây nhà Đà Lạt 1

Xây nhà Đà Lạt sẽ “ngốn” rất nhiều tiền nếu như anh/chị không nắm được bảng giá mới nhất & áp dụng những “mẹo” để tiết kiệm chi phí. Thực tế cho thấy cùng một kiểu nhà, xây ở cùng một vị trí, diện tích nhưng cách thức thực hiện khác nhau dẫn đến chi phí không giống nhau. Hiểu điều đó, bài viết dưới đây là toàn bộ thông tin giúp các gia chủ ở Đà Lạt có nhu cầu xây nhà biết được giá cả hiện hành, kinh nghiệm xây nhà và nhận diện được đơn vị xây dựng uy tín.

Báo giá xây nhà Đà Lạt chi tiết năm 2024

Bảng giá xây nhà Đà Lạt cho từng loại nhà

Khi xây nhà ở Đà Lạt, anh/chị sẽ có 2 sự lựa chọn về hình thức xây dựng: xây nhà truyền thống (tự túc) hoặc xây nhà trọn gói. Bảng giá của 2 hình thức theo đó cũng có sự khác nhau, cụ thể như sau:

Giá xây nhà ở Đà Lạt theo hình thức truyền thống

Đây là hình thức gia chủ tự chuẩn bị mọi thứ liên quan đến việc xây nhà, bao gồm cả thuê thợ, xin giấy phép, mua vật liệu,…

Chi phí xây nhà sẽ là tổng chi phí của thiết kế + xin giấy phép xây dựng + thợ thi công + giám sát + mua vật liệu + nội thất + … Cụ thể:

Hạng mục Chi phí Ghi chú
Chi phí thiết kế: Dao động khoảng 100.000 – 290.000 đồng/m2 Tùy thuộc vào phong cách, loại công trình, quy mô, tay nghề kiến trúc sư và độ chi tiết của bản vẽ.
Chi phí xin giấy phép: Từ 5.000.000 – 14.000.000 đồng Tùy diện tích (đây là mức giá sử dụng dịch vụ xin giấy phép).
Chi phí thuê giám sát xây dựng: Dao động trong khoảng 10.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng Tùy diện tích.
Chi phí mua vật liệu, đồ nội thất: Có thể chỉ khoảng vài trăm triệu nhưng cũng có thể lên đến hàng tỉ. Chi phí này không có con số cố định mà sẽ tùy thuộc vào loại vật liệu sử dụng, số lượng,…
Chi phí nhân công: Dao động trong khoảng 1.200.000 – 1.600.000 đồng/m2 Tùy diện tích nhà, phong cách thiết kế,…
Chi phí phát sinh: Không có con số cụ thể Tùy thuộc vào sự tính toán của gia chủ, trình độ của đội ngũ thiết kế và thi công,…

Ngoại trừ chi phí xin giấy phép và thuê giám sát là những con số cố định thì các loại chi phí còn lại đều được tính theo m2. Nghĩa là cần nhân với tổng diện tích xây dựng để đưa ra con số cuối cùng. Nhìn chung, hình thức xây nhà tự túc rất khó để đưa ra dự toán chính xác về con số. Cùng một kiểu nhà trên một diện tích giống nhau nhưng chi phí có thể sẽ khác nhau hoàn toàn.

Giá xây nhà trọn gói ở Đà Lạt

Xây nhà trọn gói là hình thức xây dựng mà gia chủ không cần tham gia vào bất cứ công đoạn nào của xây nhà, công ty dịch vụ sẽ là đơn vị đứng ra lo từ A – Z. Điều đó cũng có nghĩa là, gia chủ không cần quan tâm giá thiết kế bao nhiêu, giá xin giấy phép bao nhiêu, công thợ bao nhiêu,… mà chỉ cần biết một mức giá duy nhất là GIÁ TRỌN GÓI.

Kiểu nhà Chi phí
Nhà cấp 4 4.100.000 – 4.900.000 đồng/m2
Nhà gác lửng 4.800.000 – 5.100.000 đồng/m2
Nhà mái thái 5.100.000 – 5.300.000 đồng/m2
Nhà phố 1 mặt tiền 5.300.000 – 5.800.000 đồng/m2
Nhà phố 2 mặt tiền 5.400.000 – 5.900.000 đồng/m2
Biệt thự hiện đại 5.500.000 – 6.200.000 đồng/m2
Biệt thự tân cổ điển 5.600.000 – 6.300.000 đồng/m2
Biệt thự cổ điển 5.700.000 – 6.900.000 đồng/m2

Lưu ý:

1. Mức giá nói trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá trên thực tế sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

  • Diện tích xây dựng
  • Vật liệu sử dụng
  • Phong cách xây dựng
  • Đơn vị thi công

Để nhận được báo giá chính xác, anh/chị cần cung cấp cho đơn vị xây dựng các thông tin nói trên. Dựa trên nhu cầu xây dựng của anh/chị, đơn vị xây dựng sẽ đưa ra bảng báo giá sát với thực tế nhất.

2. Tương tự như hình thức xây nhà truyền thống, mức giá trên cần được nhân với tổng diện tích xây dựng để có được con số chi phí cuối cùng.

3. Giá xây nhà trọn gói là con số duy nhất, anh/chị không cần trả thêm chi phí cho thiết kế, thuê thợ, thuê giám sát, hoàn thiện thủ tục pháp lý,…

Cách tính chi phí xây nhà ở Đà Lạt

Như đã nói, cả 2 bảng giá nói trên chỉ là giá tính trên m2. Giá thực tế sẽ được nhân với tổng diện tích, vậy muốn biết tổng chi phí xây nhà Đà Lạt hết bao nhiêu thì anh/chị cần tính được tổng diện tích xây dựng là bao nhiêu.

Công thức tính như sau:

Tổng diện tích xây nhà = Diện tích sàn xây dựng + Diện tích khác (móng, mái, sân, hầm,…)

Như vậy, diện tích để tính chi phí không phải là diện tích sở hữu. Mà từ diện tích sở hữu, anh/chị sẽ phải tính được diện tích của từng hạng mục, sau đó cộng lại sẽ ra diện tích tính chi phí.

Công thức tính Diện tích các hạng mục = Diện tích sở hữu x Hệ số %. Cụ thể như bảng dưới đây:

Hạng mục xây dựng Hệ số tính diện tích
Móng Móng đơn 30%
Móng băng 70%
Móng bè 100%
Sàn Có mái che 100%
Không có mái che 50%
Mái Mái tôn 30%
Mái ngói vì kèo sắt 70%
Mái ngói bê tông cốt thép 100%
Sân Không có móng, đài cọc, đà kiềng 50%
Có móng, đài cọc, đà kiềng 70%
Ô trống trong nhà Diện tích < 8m2 100%
Diện tích > 8m2 50%
Cầu thang 100%

Sau khi đã có được tổng diện tích xây dựng, chi phí sẽ được tính như sau:

Chi phí xây nhà Đà Lạt = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá

Ví dụ: Xây nhà Đà Lạt hình thức trọn gói đơn giá 5 triệu/m2, tổng diện tích xây dựng (sau khi cộng các hạng mục mái, móng, sàn, sân,…) là 450m2, thì chi phí là:

5 triệu x 450m2 = 900.000.000 đồng.

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi xây nhà ở Đà Lạt

Chi phí xây nhà Đà Lạt là những con số không thống nhất. Đó là lý do gia chủ hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí bằng những cách sau đây:

Cân nhắc chọn dịch vụ trọn gói

Không phải dịch vụ trọn gói tiết kiệm hơn xây nhà tự túc. Nhưng xây nhà trọn gói giúp gia chủ dễ dàng dự toán chi phí và không bị phát sinh. Ngược lại xây nhà tự túc, thứ nhất là gia chủ khó dự toán chính xác chi phí để chuẩn bị tốt, và dẫn đến thứ hai là chi phí sẽ phát sinh không kiểm soát.

Tuy nhiên, bài viết không khuyên gia chủ nên chọn dịch vụ trọn gói và bài trừ hình thức xây nhà truyền thống. Sở dĩ chúng tôi khuyên anh/chị nên “cân nhắc” là vì tùy từng trường hợp để đưa ra lựa chọn phù hợp.

  • Những gia chủ không có thời gian, kinh nghiệm và chuyên môn trong việc xây nhà thì nên chọn dịch vụ trọn gói sẽ kiểm soát tốt chi phí.
  • Những gia chủ có thời gian, kinh nghiệm, chuyên môn hoặc có người hỗ trợ trong công việc xây nhà thì có thể xây nhà tự túc để tiết kiệm chi phí.

Xây nhà Đà Lạt 1

Lựa chọn kiểu nhà ở phù hợp

Kiểu nhà và phong cách xây dựng sẽ quyết định khá lớn đến tổng chi phí xây nhà. Bảng giá trên cũng cho thấy: Về kiểu nhà, nhà cấp 4, nhà phố sẽ có chi phí xây dựng thấp hơn so với nhà biệt thự. Về phong cách, nhà đơn giản, hiện đại sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với nhà cổ điển, tân cổ điển.

Không chỉ ảnh hưởng đến giá thợ thi công, giá nguyên vật liệu, giá thiết kế,… mà đối với hình thức xây nhà trọn gói thì chi phí cũng có sự khác biệt lớn giữa các kiểu nhà. Biết được điều này, gia chủ cần lựa chọn kiểu nhà và phong cách sao cho phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Xây nhà với diện tích hợp lý

Diện tích là yếu tố quan trọng trong công thức tính chi phí xây nhà ở Đà Lạt. Diện tích càng lớn thì chi phí càng cao, và ngược lại. Vậy để tiết kiệm chi phí, hay nói cách khác là tối ưu theo khả năng tài chính, gia chủ cần lựa chọn diện tích xây nhà cho phù hợp.

Nếu sở hữu diện tích đất rộng, gia chủ cũng chỉ nên xây vừa đủ với nhu cầu sống. Phần diện tích còn lại có thể thiết kế sân vườn hoặc trồng cây, trồng rau, xây dựng các công trình khác,…

Đối với diện tích nhỏ, gia chủ có thể xây thêm tầng, thêm gác lửng, thêm tum,… để mở rộng không gian sống. Nhưng để tiết kiệm chi phí, gia chủ nên chọn các hạng mục tiết kiệm chi phí như mái tôn thay vì mái ngói, móng đơn/móng băng thay vì móng bè,…

Tiết kiệm nhờ vật liệu sử dụng

“Thế giới” vật liệu xây dựng rất đa dạng, từ chủng loại cho đến thương hiệu. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình mà gia chủ chọn loại vật liệu nào, mức giá ra sao,… Nói vậy không có nghĩa rằng gia chủ nên chọn vật liệu giá rẻ, mà cần cân nhắc giữa khả năng tài chính với chất lượng để chọn ra vật liệu phù hợp cho công trình của mình.

Ngoài ra, gia chủ cần tính toán được công trình cần bao nhiêu loại vật liệu để chuẩn bị đầy đủ. Tránh mua thừa dẫn đến lãng phí, hoặc mua thiếu ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Khi mua, nên tham khảo nhiều đơn vị cung cấp khác nhau để chọn được nơi cung cấp uy tín, có mức giá tốt nhất.

Xây nhà Đà Lạt 2

Chọn nhà thầu xây nhà Đà Lạt uy tín

Cả 4 yếu tố nói trên, gia chủ chỉ có thể chọn đúng khi có nhà thầu uy tín cùng đồng hành. Nhà thầu với kinh nghiệm lâu năm cùng chuyên môn giỏi sẽ giúp gia chủ biết được cách tiết kiệm chi phí, cách tối ưu trong khoảng tài chính cho phép và tư vấn kiểu nhà phù hợp với tài chính.

Hiện nay công ty xây nhà Đà Lạt khá nhiều, gia chủ sẽ có sự đa dạng khi lựa chọn. Tuy nhiên, để chọn đúng nhà thầu vừa có tâm lại vừa có tầm, gia chủ cần tham khảo thật nhiều thông tin trước khi đưa ra quyết định.

Những tiêu chí để lựa chọn nhà thầu uy tín anh/chị cần biết đó là:

  • Kinh nghiệm lâu năm
  • Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giỏi
  • Giá xây nhà phù hợp, minh bạch
  • Danh sách các dự án đã thực hiện
  • Pháp lý đầy đủ: giấy phép kinh doanh, chứng chỉ năng lực,…

Thêm một lưu ý quan trọng: Nên chọn đơn vị chuyên xây dựng tại đây. Bởi địa hình và khí hậu ở Đà Lạt rất đặc trưng, nếu không phải là người “nằm vùng” thì sẽ không biết xây nhà kiểu sao cho phù hợp.

Xây nhà Đà Lạt tại Phúc An – lựa chọn của tiết kiệm & hiệu quả

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kiến trúc & Xây dựng Phúc An là đơn vị chuyên thiết kế, thi công và tư vấn xây nhà tại Đà Lạt. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại đây, Phúc An có sự thấu hiểu sâu sắc về địa hình, thời tiết và nhu cầu xây dựng nhà ở của người dân Tp. Đà Lạt. Từ đó đem đến cho bạn các giải pháp xây nhà hiệu quả và tiết kiệm.

Xây nhà Đà Lạt 3

Xây nhà tại Đà Lạt, Phúc An cam kết:

  • Giá cả hợp lý: Giá xây thô chỉ từ 2.9 triệu/m2, giá trọn gói từ 5.2 triệu/m2. Giá cả được công khai minh bạch để khách hàng nắm rõ. Đồng thời, chúng tôi có các giải pháp tối ưu chi phí phù hợp với khả năng tài chính của từng người.
  • Chất lượng đi đầu: Sử dụng vật liệu tốt, đội ngũ thợ thi công giỏi, cùng kinh nghiệm xây nhà hơn 10 năm, Phúc An tự tin đem đến các công trình chất lượng vượt trội, bền bỉ với thời gian.
  • Thẩm mỹ & bắt kịp xu hướng: Phúc An luôn cập nhật những thay đổi mới nhất trong lĩnh vực xây dựng để đem đến những căn nhà hoặc giải pháp tiên tiến, phù hợp với thời đại và thị hiếu.
  • Chú trọng đến phong thủy: Hiểu rằng yếu tố này rất quan trọng đối với nhà ở và con người, đội ngũ chuyên gia của Phúc An sẽ tư vấn đến bạn cách xây nhà, bố trí sao cho hòa hợp với đất trời, đem đến nguồn năng lượng tích cực và may mắn.
  • Tuân thủ pháp luật: Phúc An xây nhà đúng quy trình, đúng quy định của pháp luật. Trước khi xây nhà sẽ kí hợp đồng xây dựng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đồng thời chứng minh sự uy tín của mình.
  • Bảo hành dài lâu: Đối với các công trình do Phúc An xây dựng, tùy vào từng hạng mục mà chúng tôi bảo hành từ 1 – 3 năm. Còn bảo trì sẽ được tiến hành vĩnh viễn, cam kết đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ xây nhà ở Đà Lạt, Phúc An còn xây nhà ở toàn tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tp. HCM và các khu vực lân cận. Ngoài xây nhà trọn gói, chúng tôi nhận tư vấn, thiết kế, xây thô & hoàn thiện, cung cấp vật liệu xây dựng giá tốt,… Phúc An sở hữu xưởng nội thất riêng ở quận 12, Tp. HCM nên luôn có giá tốt nhất thị trường.

Liên hệ để được tư vấn và báo giá!

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG PHÚC AN

Hotline: 0947.005.617

Gợi ý mẫu nhà đẹp phù hợp để xây dựng tại Đà Lạt

Thực ra mà nói, Đà Lạt không “kén” kiểu nhà. Gia chủ có thể chọn nhà cấp 4, nhà ống, nhà phố, nhà vườn hay biệt thự,… Đồng thời, có thể chọn nhà thiết kế đơn giản, hiện đại, hoặc nhà cầu kỳ theo phong cách cổ điển, tân cổ điển.

Nếu vẫn chưa biết xây nhà như thế nào phù hợp, anh/chị có thể tham khảo qua bộ sưu tập các mẫu nhà đẹp dưới đây.

Mẫu nhà Đà Lạt 12 Mẫu nhà Đà Lạt 11 Mẫu nhà Đà Lạt 9 Mẫu nhà Đà Lạt 8 Mẫu nhà Đà Lạt 7 Mẫu nhà Đà Lạt 5 Mẫu nhà Đà Lạt 6 Mẫu nhà Đà Lạt 4 Mẫu nhà Đà Lạt 2 Mẫu nhà Đà Lạt 3 Mẫu nhà Đà Lạt 1

Tại Công ty xây dựng Phúc An, chúng tôi còn có 1000+ mẫu nhà đẹp khác để bạn tham khảo và lựa chọn. Ngoài ra, chúng tôi có các giải pháp xây nhà ở Đà Lạt phù hợp với từng mong muốn và khả năng tài chính của từng gia đình. Hãy liên hệ với Phúc An để được tư vấn kĩ hơn về điều này!

Hotline: 0947.005.617