Giá xây nhà Thủ Dầu Một: Những CÁCH TÍNH cần biết

gia xay nha thu dau mot 3

Giá xây nhà Thủ Dầu Một sẽ có sự chênh lệch đối với các loại công trình, tính chất và quy mô xây dựng.

Trong số các khảo sát giá xây nhà Bình Dương thì giá tại Thủ Dầu Một được nhiều người cho rằng sẽ khá cao so với mặt bằng chung vì nơi đây là đô thị lớn, có nhịp độ phát triển nhanh chóng, nên các dịch vụ cũng sẽ phần nào đắt đỏ hơn. Điều này không hoàn toàn đúng, vì báo giá xây nhà Thủ Dầu Một đều dựa trên mặt bằng giá nhân công, giá vật tư trên thị trường ở thời điểm xây dựng. 

Ngoài ra, còn tùy thuộc xem, gia chủ lựa chọn hình thức xây dựng nào để biết được mức giá xây nhà ra sao.

Giá xây nhà Thủ Dầu Một “tự túc”

Nếu như gia chủ lựa chọn phương án tự mình xây nhà thì có 02 loại giá cần khảo sát, gồm giá vật tư và giá nhân công. Giá vật tư sẽ theo thị trường nên chỉ có thể thay đổi dựa trên loại vật tư, chất lượng vật tư mà gia chủ lựa chọn, từ mức bình dân – mức khá và cao cấp.

Giá xây nhà Thủ Dầu Một-1

Với giá nhân công xây nhà tại Thủ Dầu Một, hiện giá đang dao động từ 1.000.000 – 1.400.000 đồng/m2. Như vậy:

Giá xây nhà = Diện tích xây dựng tính giá x đơn giá/m2.

Lưu ý: đơn giá nhân công đang tính cho xây dựng phần thô

Tuy nhiên, cũng có cách tính khác dựa trên bóc tách khối lượng được tính như sau:

Phần móng nhà:

Móng băng một phương Tính bằng 50% x diện tích tầng 1 x đơn giá thi công phần thô
Móng băng hai phương Tính bằng 70% x diện tích tầng 1 x đơn giá thi công phần thô
Móng cọc (ép tải) (Số lượng cọc x chiều dài cọc x 250.000VNĐ/m2) + Nhân công ép cọc + (Hệ số đài móng: 0,2 x diện tích tầng 1 (+ diện tích sân nếu có) x đơn giá thi công phần thô.
Móng cọc(khoan nhồi) (Số lượng cọc x chiều dài cọc x 450.000VNĐ/m2) +  (Hệ số đài móng: 0,2 x diện tích tầng 1 (+ diện tích sân nếu có) x đơn giá thi công phần thô.

Phần mái nhà: 

Mái bê tông cốt thép Diện tích x hệ số 50%
Mái Tôn Diện tích x hệ số 20%
Mái ngói + bê tông cốt thép Diện tích mặt nghiêng x hệ số 100%
Mái ngói và kèo sắt Diện tích mặt nghiêng x hệ số 70%

Giá xây nhà Thủ Dầu Một trọn gói

Được xem như giải pháp tối ưu về thời gian và công sức, xây nhà trọn gói trở thành sự ưu tiên của nhiều gia chủ hiện nay. Xây nhà trọn gói Thủ Dầu Một đang dao động từ 4.900.000 – 7.000.000 đồng/m2.

Giá xây nhà Thủ Dầu Một-2

Tổng chi phí sẽ được bên thi công báo cho gia chủ kèm với bảng hạng mục công việc chi tiết cùng số lượng vật tư, đơn giá. Đây có thể là mức giá đã bao gồm nội thất hoặc chưa. Tuy nhiên, để tính được giá xây nhà thì cần biết rõ tổng diện tích xây dựng. Sẽ khá đơn giản nếu gia chủ xây nhà cấp 4, nhưng nếu xây nhà phố, biệt thự, nhà gác lửng thì cần lưu ý:

Diện tích xây dựng = Diện tích sàn sử dụng + Diện tích khác có hao phí xây dựng (phần móng, mái, sân, tầng hầm,…)

Đơn vị thi công sẽ tư vấn và trao đổi kỹ với gia chủ về phần này để rõ ràng cho các con số. Điều quan trọng là tìm được đơn vị uy tín để đảm bảo giá xây nhà Thủ Dầu Một được tốt nhất.

>> Tham khảo dịch vụ tại Phúc An Group, đơn vị thực hiện hàng trăm dự án đa dạng quy mô. Mức giá hấp dẫn, chìa khóa trao tay chỉ 5.200.000 đồng/m2. Phúc An Group là đơn vị được đánh giá cao nhờ đội ngũ kiến trúc sư lành nghề, các công trình có tính mới, tối ưu về mặt công năng lẫn thẩm mỹ.

Hotline: 0947.005.617