Sửa chữa nhà trọn gói tại Biên Hòa: Giải đáp TOÀN BỘ A – Z

sua nha tron goi bien hoa 1

Giải đáp toàn bộ những thắc mắc thường gặp khi sửa chữa nhà trọn gói tại Biên Hòa và tổng hợp các kinh nghiệm thực tế hữu ích nhất.

Dịch vụ sửa nhà trọn gói là một hình thức gia chủ giao khoán toàn bộ các công việc cải tạo sửa chữa từ A-Z cho đơn vị nhà thầu, bao gồm khảo sát, pháp lý, lên ý tưởng, thiết kế, nhập vật tư và thi công, giám sát. Nhà thầu sẽ đảm nhận toàn bộ các công việc cho đến khi hoàn thành.

Đây là sự lựa chọn gần như hoàn hảo nhưng trên thực tế, gia chủ cũng cần phải có sự chuẩn bị để đôi bên hợp tác tạo ra kết quả tốt nhất cũng như hạn chế những rủi ro phát sinh.

Quy trình sửa chữa nhà trọn gói Biên Hòa

Công ty sửa chữa nhà trọn gói Biên Hòa sẽ làm việc theo quy trình như thế nào? Để một ngôi nhà cải tạo thành công cần trải qua các bước ra sao? Đây là điều mà nhiều gia chủ quan tâm và cũng cần phải biết để có thể trao đổi với nhà thầu cũng như giám sát được toàn bộ quá trình thực hiện.

Xác định phạm vi và chi phí sửa chữa

Gia chủ cần rõ ràng trong yêu cầu về việc sửa chữa những phần nào, sửa ra sao và mức chi phí có thể đáp ứng là bao nhiêu. Sửa nhà nghe đơn giản nhưng thực tế công sức và số tiền bỏ ra còn nhiều hơn xây mới. Khi tính toán, gia chủ nên cộng thêm 20 – 30% cho khả năng phát sinh.

Lập kế hoạch, tìm kiếm nhà thầu

Trước khi trao đổi với nhà thầu thì gia chủ cũng cần có kế hoạch riêng cho mình. Sau đó, trong quá trình thảo luận, chủ động đưa ra nguyện vọng và tìm ra giải pháp tốt nhất, phía nhà thầu sẽ tư vấn xem mức độ khả thi.

Tiến hành thực hiện sửa chữa nhà

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng cho việc sửa chữa

  • Di chuyển đồ dùng, nội thất sang khu vực khác
  • Dọn dẹp mặt bằng sạch sẽ
  • Chuẩn bị vật liệu xây dựng, các vật dụng che chắn

Bước 2: Thực hiện các hạng mục sửa chữa

Bước 3: Kiểm tra tiến độ và chất lượng 

Bước 4: Nghiệm thu

Bước 5: Bàn giao

Nhà thầu sẽ bàn giao công trình cùng với các loại giấy tờ sau cho chủ nhà:

  • Giấy báo kiểm tra công trình (theo mẫu)
  • Giấy phép sửa chữa nhà của cơ quan có thẩm quyền
  • Bản vẽ hiện trạng công trình
  • Hợp đồng thi công

Sửa chữa nhà trọn gói tại Biên Hòa-3

Khi nào cần sửa chữa nhà trọn gói?

Cải tạo nhà ở hay xây mới luôn là câu hỏi được gia chủ cân nhắc. Nhiều người cho rằng, sửa nhà sẽ ít tốn kém hơn vì tận dụng được nhà cũ. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy. Điều này chỉ đúng khi sửa chữa các hạng mục nhỏ, không liên quan nhiều đến kết cấu của ngôi nhà.

Vì vậy, sửa nhà trọn gói sẽ có giải pháp tốt hơn cho tài chính khi gia chủ cần cải tạo một cách hiệu quả. Càng nhiều hạng mục thì sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp càng có lợi. Hãy nghĩ ngay đến việc cải tạo khi gặp những trường hợp sau.

Nhà cũ, xuống cấp

Nhà cũ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây nguy hiểm nếu tiếp tục sử dụng trong thời gian dài. Nếu thấy các hiện tượng như thấm dột trên trần nhà, nứt dầm, cột hoặc nứt tường thì nên nhanh chóng xử lý kịp thời.

Cơi nới, mở rộng nhà 

Khi cần có diện tích sinh hoạt rộng hơn nhưng phần kết cấu nhà cũ vẫn còn tốt thì gia chủ có thể tận dụng không gian sẵn có và mở rộng thêm một phần. Điều này giúp tối ưu tổng thể căn nhà mà không tốn chi phí bằng việc xây mới.

Công trình phụ bị xuống cấp

Khu vực bếp, nhà vệ sinh thường có thời gian xuống cấp nhanh hơn do ảnh hưởng bởi dầu mỡ, đường ống nước,…  Khu vực này sửa chữa không quá phức tạp nhưng cần tính toán để tránh gây ảnh hưởng đến các phòng khác.

Thay đổi phong cách nhà ở

Đây là cách nhanh chóng nhất để làm mới cho ngôi nhà. Việc thay đổi phong cách có thể thực hiện bằng nhiều phương pháp tùy gia chủ. Tuy nhiên, rất cần đến đội thợ lành nghề để đảm bảo ý tưởng được thực hiện một cách tốt nhất.

Sửa nhà có cần xem phong thủy không?

Câu trả lời là CÓ. Đừng nghĩ rằng chỉ xây nhà mới cần quan tâm đến phong thủy. Việc sửa chữa nhà cũng phải thật để ý đến điều này để đảm bảo không phạm phải những điều cấm kỵ. Ngày giờ thi công sửa chữa nhà, lựa chọn màu sơn, hướng cửa,… là các yếu tố quan trọng. 

Gia chủ có thể tự mình tìm hiểu và nghiên cứu hoặc nhờ chính nhà thầu tư vấn, đặc biệt là các nhà thầu có đội ngũ chuyên gia phong thủy như Phúc An Group. Họ sẽ có vốn hiểu biết, kinh nghiệm và mang đến giải pháp tốt nhất.

>> Phúc An Group là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế – thi công nhà ở và sửa chữa, cải tạo nhà ở trọn gói. Đội ngũ kiến trúc sư và chuyên gia chuyên môn cao, am hiểu địa hình và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật; cam kết công trình chất lượng – an toàn.

  • Website: https://www.tapdoanphucan.com.vn/
  • Hotline: 0833.022.023
  • Trụ sở chính: A1-22 – KĐT Phúc An Ashita, TN3, Trừ Văn Thố, Bàu Bàng, Bình Dương
  • CN1: 177 Nguyễn Thị Nhung, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM
  • CN2: B10 – Da Naur villas & homestay, Đức Giang 1, Lộc Đức, Bảo Lâm, Lâm Đồng
  • Xưởng nội thất: 176/27 Đường TX 25, P. Thạnh Xuân, Q.12, TP. HCM

Sửa nhà có cần xin giấy phép không?

Điều 89 Luật Xây dựng 2014 quy định về cấp giấy phép xây dựng như sau: “Công trình xây dựng phải có giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ đầu tư theo quy định của Luật này”

Như vậy, sửa nhà cũng cần có giấy phép từ cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, một số trường hợp sửa chữa được pháp luật quy định không cần xin phép:

  • Công trình sửa chữa, cải tạo bên trong công trình hoặc công trình sửa chữa, cải tạo mặt ngoài không tiếp giáp với đường trong đô thị có yêu cầu về quản lý kiến trúc theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; 
  • Nội dung sửa chữa, cải tạo không làm thay đổi công năng sử dụng, không làm ảnh hưởng đến an toàn kết cấu chịu lực của công trình, phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, yêu cầu về an toàn phòng, chống cháy, nổ và bảo vệ môi trường;

Trường hợp gia chủ thuộc trường hợp phải xin cấp phép mà không thực hiện theo đúng quy định có thể bị phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng và áp dụng đồng thời biện pháp khắc phục hậu quả.

Sửa chữa nhà trọn gói tại Biên Hòa-1

Kinh nghiệm sửa chữa nhà trọn gói Biên Hòa

Dành thời gian để chuẩn bị hồ sơ thiết kế

Mặc dù đây là phạm vi công việc của đơn vị sửa nhà nhưng gia chủ cần biết hồ sơ bao gồm những gì để hỗ trợ cũng như nắm rõ ý tưởng thực hiện.

  • Hồ sơ thiết kế sẽ bao gồm: bản vẽ thiết kế xây dựng, báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế xây dựng, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy (nếu có yêu cầu), và bản vẽ hiện trạng của các bộ phận công trình dự kiến sửa chữa, cải tạo.
  • Đối chiếu xem các yêu cầu, mong muốn của mình đã được thể hiện trong hồ sơ hay chưa; số liệu bạn cung cấp cho nhà thầu là rất quan trọng vì sẽ làm cơ sở để lên phương án: diện tích, số tầng, số phòng, vật liệu, màu sắc, phong cách,…
  • Chuẩn bị sẵn các giấy tờ về nhà ở và nhân thân để hỗ trợ làm thủ tục xin cấp phép.

Tham khảo ý tưởng từ các công trình khác

Để trao đổi và thống nhất phương án sửa chữa tối ưu, gia chủ cần hiểu rõ về nguyện vọng của mình, đồng thời tham khảo những công trình tương tự, cách họ cải tạo ra sao, có ý tưởng nào ứng dụng cho mình được hay không.

Điều này sẽ giúp không gian sau cải tạo “đúng ý” gia chủ hơn, các bên cũng có quan điểm làm việc rõ ràng, nhanh chóng.

Làm việc với nhiều nhà thầu để lựa chọn

Đây là bước cực kỳ quan trọng. Việc tìm kiếm đơn vị sửa chữa nhà trọn gói Biên Hòa rất đơn giản, bạn có thể tìm kiếm online bằng các từ khóa “sửa chữa nhà Biên Hòa”, “sửa chữa nhà trọn gói tại Đồng Nai”, hoặc đến tận địa chỉ các công ty xây dựng có cung cấp dịch vụ cải tạo nhà ở.

Sửa chữa nhà trọn gói tại Biên Hòa-2

Hiện nay, mức giá mà các công ty đưa ra khá đa dạng, cũng tùy thuộc vào quy mô và tính chất nhà ở ra sao, phạm vi cải tạo như thế nào. Nhưng gia chủ không nên vội vàng, càng có nhiều sự lựa chọn càng dễ để so sánh cũng như cân nhắc kinh nghiệm, độ uy tín của các bên.

Mong rằng những thông tin sửa chữa nhà trọn gói Biên Hòa trong bài viết đã giải đáp phần nào các thắc mắc hiện nay. Nếu có nhu cầu, các gia chủ nên nhanh chóng lên kế hoạch và liên hệ với công ty uy tín, chuyên nghiệp để tìm các giải pháp tối ưu.