Xin giấy phép xây dựng Bình Dương: Có nên sử dụng dịch vụ?

xin giay phep xay dung binh duong 1

Nhiều người lựa chọn các dịch vụ xin giấy phép xây dựng Bình Dương để tiết kiệm thời gian và chi phí. Liệu đây có phải là quyết định tốt nhất?

>>> Xem thêm:

Xin giấy phép xây dựng tại Bình Dương là thủ tục cần tiến hành trước khi bắt tay vào thi công, trừ một số trường hợp được pháp luật “miễn giấy phép”. Là thủ tục hành chính cần chuẩn bị hồ sơ khá phức tạp và có thời gian giải quyết từ 1 – 2 tháng, nhiều khách hàng không có đủ thời gian để thực hiện. 

Do đó, họ tìm đến các bên cung cấp dịch vụ. Thậm chí, một số khách hàng còn cho rằng việc xin phép xây dựng tại Bình Dương không phải là thủ tục bắt buộc. Điều này sẽ gây khó khăn rất nhiều nếu muốn xây dựng đúng tiến độ.

Mục đích của việc xin giấy phép xây dựng ở Bình Dương

  • Giấy phép xây dựng là văn bản cần cung cấp cho cơ quan chức năng tại địa phương trước khi tiến hành khởi công, cũng là cơ sở để thực hiện thủ tục hoàn công.
  • Giấy phép cho thấy việc xây dựng đúng pháp luật, tránh kiện tụng, tranh chấp
  • Đánh giá được diện tích đất, kích thước công trình so với quy hoạch tại địa phương và các công trình lân cận.
  • Quản lý kiến trúc, mật độ xây dựng, cảnh quan, môi trường đô thị.
  • Cơ sở giám sát việc thi công,…

Xin giấy phép xây dựng Bình Dương-1

Đối với mỗi loại công trình, cơ quan có thẩm quyền sẽ yêu cầu nhưng văn bản khác nhau để bổ sung vào hồ sơ, quan trọng nhất là các thiết kế, quy hoạch chi tiết công trình.

  • Bản vẽ mặt bằng vị trí, sơ đồ chỉ dẫn công trình trên lô đất tỷ lệ 1/50 – 1/500 kèm theo sơ đồ vị trí công trình;
  • Bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chính, mặt bên của công trình tỷ lệ 1/50 – 1/200;
  • Bản vẽ mặt bằng móng, mặt bằng bố trí thép sàn điển hình tỷ lệ 1/50 – 1/200 và mặt cắt móng tỷ lệ 1/50 kèm theo sơ đồ đấu nối hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện, thông tin tỷ lệ 1/50 – 1/200,…

Đánh giá dịch vụ xin giấy phép xây dựng Bình Dương

Các bên cung cấp dịch vụ sẽ là người thay khách hàng thực hiện toàn bộ thủ tục xin giấy phép xây dựng tại Bình Dương. Do đó, thủ tục nhanh hay chậm phụ thuộc vào tính chuyên nghiệp của các đơn vị này. 

Có 4 tiêu chí đánh giá mà khách hàng nên cân nhắc khi lựa chọn dịch vụ xin phép xây dựng Bình Dương:

  • Công ty có chuyên môn, nhân sự là người hiểu biết về thiết kế bản vẽ, bản vẽ kiến trúc; có đăng ký nhóm ngành nghề liên quan và hoạt động hợp pháp.
  • Nắm rõ quy hoạch tại địa phương theo các văn bản hướng dẫn.
  • Biết trình tự làm việc với cơ quan nhà nước
  • Báo giá hợp lý

Xin giấy phép xây dựng Bình Dương-2

Kết luận

Xin giấy phép xây dựng Bình Dương nếu sử dụng dịch vụ sẽ đem tới nhiều lợi ích về mặt thời gian và công sức. Tuy nhiên, cần phải chọn đúng đơn vị uy tín để đảm bảo không phát sinh các rủi ro. Khách hàng nên chọn những công ty đã có kinh nghiệm thực tế, có phản hồi tích cực và kết hợp thêm một số dịch vụ như tư vấn thiết kế hoặc thi công để tối ưu chi phí.

>> Phúc An Group hỗ trợ xin phép xây dựng tại Bình Dương, tư vấn thiết kế và thi công các loại công trình nhà ở, dự án đa dạng quy mô.

Hotline: 0947.005.617