Xin giấy phép xây dựng ở Thuận An, Bình Dương mất bao lâu?

xin giay phep xay dung thuan an binh duong 1

Xin giấy phép xây dựng ở Thuận An, Bình Dương sau bao lâu sẽ có kết quả? Cùng bài viết đi tìm câu trả lời.

Xem thêm:

Làm việc với cơ quan nhà nước là điều khiến nhiều người cảm thấy lo ngại, một phần vì không rõ thủ tục, trình tự thực hiện, phần vì những quy định khá phức tạp, sợ rằng thời gian chờ đợi sẽ lâu, gây ảnh hưởng đến công việc.

Tuy nhiên, các hồ sơ khi nộp vào cơ quan có thẩm quyền, tùy vào lĩnh vực, đều có quy định thời hạn xử lý. Đây là cơ sở đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng ở Thuận An?

Theo các quy định của Luật Xây dựng 2014:

  • Các công trình xây dựng cấp đặc biệt, cấp I, cấp II, công trình tôn giáo, công trình di tích lịch sử-văn hóa, công trình tượng đài, tranh hoành tráng thuộc địa giới hành chính cấp tỉnh, những công trình trên các tuyến, trục đường phố chính trong đô thị, công trình vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, công trình thuộc dự án và các công trình khác cấp tỉnh sẽ được ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền cho sở xây dựng cấp giấy phép xây dựng.

>>> Như vậy, trường hợp này, thẩm quyền thuộc về Sở xây dựng tỉnh Bình Dương.

Xin giấy phép xây dựng ở Thuận An, Bình Dương-1

  • Các công trình nhà ở riêng lẻ ở đô thị, các công trình không thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh và thuộc địa giới hành chính do huyện quản lý sẽ được ủy ban nhân dân cấp huyện cấp giấy phép xây dựng. 

>>> Thẩm quyền khi gặp các hồ sơ trên thuộc về UBND Thành phố Dĩ An.

  • Nhà ở riêng lẻ tại những điểm dân cư nông thôn đã có quy hoạch xây dựng đã được duyệt và tại những khu vực theo quy định của ủy ban nhân dân cấp huyện sẽ được ủy ban nhân dân xã cấp giấy phép xây dựng. 

>>> Thẩm quyền sẽ thuộc về UBND các phường tại Thành phố Dĩ An.

Sau bao lâu sẽ có kết quả xin giấy phép xây dựng ở Thuận An, Bình Dương?

Tổng thời gian tiếp nhận và giải quyết hồ sơ xin giấy phép xây dựng mới và điều chỉnh giấy phép xây dựng sẽ mất khoảng 1 – 2 tháng.

  • Thời gian cơ quan có thẩm quyền sẽ kiểm tra, thẩm định hồ sơ và xin ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan là 7 kể từ ngày tiếp nhận được hồ sơ, 
  • Các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ sẽ phải trả lời bằng văn bản về những nội dung thuộc chức năng quản lý của mình trong thời gian 12 ngày.
  • Đối với tất cả các trường hợp cấp giấy phép xây dựng thì thời gian cấp là 30 ngày kể từ khi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ thì sau 15 ngày, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải cấp giấy phép xây dựng cho người có yêu cầu.
  • Nếu cơ quan tiếp nhận hồ sơ cần thời gian xác minh, kiểm tra, xem xét thêm thì được phép gia hạn thêm không quá 10 ngày kể từ ngày hết hạn nhưng phải có thông báo cụ thể bằng văn bản

Xin giấy phép xây dựng ở Thuận An, Bình Dương-2

Lưu ý: Xin cấp lại hoặc gia hạn giấy phép xây dựng thì sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ trả kết quả.

Người xin giấy phép xây dựng ở Thuận An, Bình Dương cần lưu ý các mốc thời gian để có kế hoạch nộp hồ sơ, tránh ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.